คู่รักทั้งไทยและต่างชาติจุงมือกันแห่จดทะเบียนสมรสกลางสวนกุหลาบที่สวนพฤกษาศาสตร์ เชียงใหม่

สวนพฤกษศาสตร์เชียงใหม่ จับมืออำเภอแม่ริม จดทะเบียนสมรสให้กับคู่รัก ภายใต้กิจกรรม "พฤกษา วิวาห์รัก @แม่ริม" ท่ามกลางสวนกุหลาบกว่า 50 สายพันธุ์พร้อมชมดอกกุหลาบสีเขียวที่หาชมได้ยากและยังได้ชมกุหลาบ "ควีนสิริกิติ์" พรรณไม้ในพระนาม สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
 

 
วันที่ 14 .. 66 วันแห่งความรัก ที่สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นายภัควัต ขันธหิรัญ นายอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในกิจกรรมจดทะเบียนสมรสให้กับคู่รัก
เนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภา ภายใต้กิจกรรม "พฤกษา วิวาห์รัก @แม่ริม"

 
ท่ามกลางสวนกุหลาบกว่า 50 สายพันธุ์พร้อมชมดอกกุหลาบสีเขียวที่หาชมได้ยาก
และยังได้ชมกุหลาบ "ควีนสิริกิติ์" พรรณไม้ในพระนาม สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 
พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมี นางสาวปัถวี แสงฉาย ผู้อำนวยการสำนักบริหาร องค์การสวนพฤกษศาสตร์
พร้อมด้วยรองอัยการจังหวัดเชียงใหม่ นายกเทศมนตรีตำบลแม่แรม พร้อมด้วยคู่รักบ่าวสาวทั้งคู่รักชาวไทย 
คู่รักชาวไทยและต่างประเทศ รวมทั้งหมด 17 คู่ ได้พร้อมใจกันมาจดทะเบียน

 

จากนั้นได้นำคู่รักร่วมจดทะเบียนสมรสให้กับคู่รักที่ได้เข้ามาร่วมจดทะเบียนในวันนี้ ก่อนจะมอบโชคให้กับคู่รักด้วยบัตรกำนันจากร้านอาหาร ที่พักต่างๆ ในพื้นที่อำเภอแม่ริม พร้อมกันนี้ทางรองอัยการจังหวัดเชียงใหม่ ก็มาให้ความรู้กับคู่บ่าวสาวถึงด้านกฎหมายที่จำเป็นต่างๆ มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่เป็นคู่รักมาเล่าประสบการณ์ในการใช้ชีวิตคู่ให้กับคู่รักที่มาร่วมงาน โดยบริเวณรอบๆ การจัดงานจะเป็นแปลงดอกกุหลาบที่หาชมได้ยาก กว่า 50 สายพันธุ์ หลากหลายสีสัน เพื่อให้คู่บ่าวสาวและผู้ที่มาร่วมงานได้เข้ามาถ่ายภาพเก็บความประทับใจ
 

 

ด้านนางสาวปัถวี แสงฉาย ผู้อำนวยการสำนักบริหารองค์การสวนพฤกษศาสตร์ กล่าวว่า ในวันแห่งความรัก 14 กุมภา วันวาเลนไทน์ ปีนี้ ทางสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ร่วมกับ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เอาใจคู่รักได้จัดจดทะเบียนสมรส เพื่อบันทึกรักแสนโรแมนติก "พฤกษา วิวาห์รัก @แม่ริม" ภายในส่วนจัดแสดง Rose Garden ที่ได้รังสรรดอกกุหลาบหลากหลายสีสัน และดอกกุหลาบหายาก กุหลาบควีนสิริกิติ์ (Queen Sirikit Rose) พรรณไม้ในพระนาม สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง กุหลาบดอกใหญ่สีเหลือง เมื่อต้องแสงอาทิตย์ปลายกลีบจะมีสีส้ม ดอกมีกลิ่นหอม พร้อมดอกกุหลาบอีกกว่า 50 สายพันธุ์ เช่น กุหลาบบิชชอฟ แคสเซิล  (Bishop’s Castle) กุหลาบอังกฤษ พุ่มสูงกึ่งเลื้อย ดอกสีชมพู กลีบดอกซ้อนกันจำนวนมาก ดอกมีกลิ่นหอมหวานคล้ายน้ำหอมกลิ่นกุหลาบ กุหลาบซัมเมอร์ออฟเลิฟ  (Summer  of  Love) กุหลาบอังกฤษ ดอกขนาดใหญ่ สีครีมเหลือบส้ม มีกลิ่นหอม กุหลาบสตรอเบอรี่ ไอซ์ (Strawberry Ice) กุหลาบฝรั่งเศส พุ่มสูง ออกดอกเป็นพวง โคนกลีบดอกมีสีขาว ขอบกลีบสีชมพูอ่อน กุหลาบมอง เชอรี (Mon Cheri) กุหลาบอเมริกา ดอกขนาดใหญ่ กลีบดอกสีแดง ขอบกลีบสีเหลืองถึงแดง กลีบด้านในสีชมพู กลีบดอกซ้อน มีกลิ่นหอม กุหลาบค็อกเทล (Cocktail) กุหลาบอเมริกา ดอกตูมสีแดงสด กลีบดอกชั้นเดียวดอกมีสองสีโคนกลีบสีเหลืองปลายกลีบสีส้มเป็นกุหลาบกึ่งเลื้อย เหมาะสำหรับปลูกเป็นรั้ว กุหลาบจัส โจอี้ (Just Joey) กุหลาบอังกฤษ ดอกขนาดใหญ่ สีส้มอ่อน ดอกมีกลิ่นหอม กลีบดอกซ้อนกันเป็นชั้นๆ ดูสวยงามสะดุดตาอีกทั้งยังมีจุดถ่ายภาพที่ธรรมชาติได้รังสรรค์เป็นฉากบันทึกภาพความทรงจำที่งดงาม


ส่วนทางด้านนายภัควัต ขันธหิรัญ นายอำเภอแม่ริม กล่าวว่า คู่รักที่จดทะเบียนในวันนี้ก็มีความหลากหลาย เชื้อชาติ อายุ มีผู้สูงวัยด้วย ซึ่งคู่รักก็เป็นจุดเริ่มต้นของสถาบันครอบครัว ที่จะเดินหน้าต่อในอนาคต สร้างครอบครัวที่อบอุ่น ในการจัดกิจกรรมวันนี้ก็มีคู่รักทั้งหมด 17 คู่ที่มาเข้าร่วม 

ด้านคู่รักสาวชาวไทยและหนุ่มชาวเยอรมัน บอกว่า พักอาศัยอยู่ในอำเภอแม่ริม เป็นคู่รักที่อยู่ด้วยกันมา 3 ปีแล้ว และเห็นว่าวันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ และทางอำเภอแม่ริม ร่วมกับสวนพฤกษศาสตร์ ได้จัดงานขึ้น และชมชอบบรรยากาศที่สวยงาม ของดอกไม้นานาพันธุ์ จึงได้เดินทางเข้ามร่วมงานในครั้งนี้และก็มีคู่รักที่ครองคู่รักกันมากว่า 20 ปี แต่ก็พึ่งมาจดทะเบียนในวันนี้เช่นกัน



ขณะที่ทางด้านคู่รักของนายวิฑูรย์และนางสาวมุนี หนึ่งในคู่รักที่มาเข้าร่วมงานในวันนี้ บอกว่า เป็นคนพื้นที่อำเภอแม่ริมและได้อยู่ด้วยกันมาถึง 20 ปีแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยจดทะเบียนสมรสกันเลย และปีนี้เห็นว่าทางอำเภอแม่ริม และทางสวนพฤกษศาสตร์ได้จัดงานขึ้น อีกทั้งเวลาที่อยู่ด้วยกันก็ผ่านมานานมากแล้ว จึงได้ตัดสินใจมาจดทะเบียนกันวันนี้

 


ไม่มีความคิดเห็น