เจ้าหน้าที่จังหวัดเชียงใหม่คุมเข้มออกจัดระเบียบเว้นระยะห่างประชาชนรอรับของแจก


ที่จังหวัดเชียงใหม่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกันออกจัดระเบียบการบริจาคและรับบริจาค อาหารกล่อง และสิ่งของ ในแต่ละจุดรอบเขตคูเมือง และเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่มีกว่า 50 จุด 







กระจายของผู้ใจบุญมาช่วยเเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัโควิด-19 โดยเฉพาะจุดใหญ่ๆ ที่มีการแจกมากมีประชาชนไปรวมตัวกันตั้ง 300 -400 คนต่อจุด  โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ และทำการประชาสัมพันธ์พร้อมทั้งช่วยจัดระเบียบการยืนรอคิวรับแจกสิ่งของตามสถานที่ต่างๆเพื่อจัดระเบียบคนรับสิ่งของรอบตัวเมืองเชียงใหม่



ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลและเทศกิจ เทศบาลนครเชียงใหม่ที่ต้องระดมเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนออกมาช่วยกันจัดระเบียบออกตระเวนไปตามจุดแจก ถึงจะมีมาตรการดูแลจากทางผู้ใจบุญแต่เนื่องจากมีจำนวนมากเพื่อไม่ให้นั่งรวมกลุ่ม นั่งรอติดกันเพราะจะมารอก่อนเวลาแจกข้าวกล่องและสิ่งของทั้งเช้ากลางวันเย็น 








โดยเน้นการเว้นระยะทางสังคม นำเครื่องตรวจวัดไข้ก่อนรับ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล ต้องสวมหน้ากากอนามัย ไม่จัยสัมผัสส่งมอบการรับของ ให้หยิบรับของเอง เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคววิด-19 ถึงทางจังหวัดจะกำหนดจุดไม่เกิน 100 คนก็ตามแต่เนื่องจากู้เดือนร้อนมาก ความต้องอาหาร สิ่งของจำเป็น ข้าวกินในแต่ละมื้อมากทำให้มีการมารอรับกัน 100-200 คน บางจุดกว่า 500 คนต่อจุด แต่เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19

ไม่มีความคิดเห็น