จังหวัดเชียงใหม่บูรณาการรณรงค์แก้ไขปัญหาหมอกควันและฝุ่นพิษPM2.5


เทศบาลตำบลป่าแดด จัดกิจกรรมพลังเชียงใหม่ ลมหายใจเดียวกัน เพื่อสร้างความตระหนักรู้และร่วมรณรงค์แก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5


ที่เทศบาลตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมพลังเชียงใหม่ ลมหายใจเดียวกัน รณรงค์แก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม




เทศบาลตำบลป่าแดดจัดกิจกรรมดังกล่าขึ้นตามแนวทางของจังหวัดเชียงใหม่ ที่กำหนดปฏิทินดำเนินการ "พลังเชียงใหม่ ลมหายใจเดียวกัน" บูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการจัดกิจกรรมรณรงค์แก้ไขฝุ่นควันและผลกระทบจากไฟป่าในเขตเมือง  เพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงปัญหาของหมอกควันไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ผ่านการเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในพื้นที่



นอกจากนี้ ยังมีการร่วมบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างเทศบาลตำบลป่าแดด กับผู้นำชุมชน กลุ่มองค์กร และภาคเอกชนภายในตำบลป่าแดด เพื่อร่วมกันรณรงค์จัดการสิ่งแวดล้อมในชุมชน ป้องกันแก้ไขปัญหาหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 พร้อมสร้างความตระหนักรู้และการมีส่วนร่วมของประชาชนในเทศบาลตำบลป่าแดดอย่างยั่งยืนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น