ยาบ้า 2 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 50 กิโล ตำรวจภาค5 รวบเครือข่ายยาเสพติดเสี่ยรับเหมาก่อสร้าง


ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 โดยทางพลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยนายมานิต โกเมศ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 และผู้แทนฝ่ายทหารรวมงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งทางชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับตำรวจภูธรแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ 



ได้นำกำลังเข้าตรวจยึดยาเสพติดยาบ้าจำนวน 2,322,000 เม็ด และยาไอซ์ 50 กิโลกรัม ที่นายธนาวุฒิ หรือ บอย วิชิตพัฒนาเดชา นักค้ายาเสพติดรายสำคัญ นำมารอส่งมอบให้กับลูกค้าในเขตตำบลสบเปิง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ โดยทางนายธนาวุฒิ ไหวตัวทันหลบหนีไปได้แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยทหารกองกำลังผาเมือง สามารถสกัดจับกุมตัวนายธนาวุฒิ ได้บริเวณด่านตรวจผาหงษ์ อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ขณะขับรถยนต์กระบะหลบหนีไปตามแนวชายแดนเพื่อหลบหนีออกนอกประเทศ



ทั้งนี้จากการสอบสวนนายธนาวุฒิ รับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของนายภาคิน  พรเดช เป็นเสี่ยรับเหมาก่อสร้างชาวอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้วหลังจากรู้ว่ายาเสพติดทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดไว้ได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการออกหมายจับพร้อมกับการตรวจยึดทรัพย์สินเบื้องต้นเป็นรถยนต์ 2 คันและอยู่ระหว่างการขยายผลยึดทรัพย์สินในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และลำพูนต่อไป



ขณะที่ทางพล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข  ผบช.ภ.5 กล่าวว่า การจับกุมยาเสพติดรายสำคัญในครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2555 ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมตัว นายธนาวุฒิ วิชิตพัฒนเดชา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 225/2 หมู่ที่ 8 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นเจ้าของคาร์แคร์ล้างรถในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ได้พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 400 เม็ด  ในพื้นที่อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากพ้นโทษออกมา ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ติดตามความเคลื่อนไหวในพฤติกรรมของนายธนาวุฒิ อย่างต่อเนื่อง กระทั่งทราบว่า ยังคงมีพฤติการณ์เรื่อง การจัดหาและลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ภาคเหนือเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ 



ต่อมาเมื่อวันที่ 14 – 15 ก.พ. 2563 ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบความเคลื่อนไหวว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดในพื้นที่อำเภอแม่แตง จ.เชียงใหม่ จึงได้นำกำลังเพื่อสะกดรอยติดตามกลุ่มผู้กระทำความผิด กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 03.10 น.ของวันที่ 15 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 5 ได้ร่วมกันทำการตรวจยึดยาเสพติดให้โทษยประเภท 1 (ยาบ้า) ได้จำนวน 2,322,000 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 50 กิโลกรัม ที่ผู้กระทำความผิดได้นำมาพักรอคอยการส่งมอบให้แก่กลุ่มผู้ลำเลียง แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบเสียก่อน และตัวผู้กระทความผิดหลบหนีไปได้ 


และแนวทางการสืบสวนได้ตรวจพบหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงตัวนายธนาวุฒิ หรือบอย วิชิตพัฒนาเดชา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน และให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่ ออกหมายจับที่ จ.66/2563 ลง 17 ก.พ.2563 ในความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า, ยาไอซ์) โดยมีปริมาณแอมเฟตามีนหรืออนุพันธุ์แอมเฟตามีน คำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกินกว่ายี่สิบกรัมขึ้นไป ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ไม่มีความคิดเห็น