สลดแม่เฒ่าเก็บผักบุ้งไปทำอาหารลื่นมือจับถูกรั้วปล่อยกระแสไฟดูดตายคาที่

ที่จังหวัดลำพูนเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมาโดยทางพ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ โกมลสวรรค์ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกไฟดูดเสียชีวิตภายในร่องน้ำในสวนลำไย บ้านป่าเห็ว ต.อุโมงค์ อ.เมืองลำพูน  


หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งประสานแพทย์แผนกนิติเวชโรงพยาบาลลำพูนและหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลอุโมงค์ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุพบศพหญิงชรานอนเสียชีวิตบริเวณภายในร่องน้ำสวนลำไยไม่มีเลขที่ บ้านป่าเห็ว ต.อุโมงค์ มือมีรอยไหม้ ใกล้กันกับศพผู้เสียชีวิตพบรองเท้าแตะถอดไว้และที่สลดก่ผู้พบเห็นยังพบผักบุ้งที่เด็ดจากต้นในร่องน้ำหนึ่งกำมือเพื่อนำไปประกอบอาหารตกอยู่ 


จากการตรวจสอบทราบชื่อต่อมาคือนางศรีนวล เทพอุโมงค์ อายุ 80 ปี บ้านเลขที่ 76 หมู่ 6 ต.อุโมงค์ อ.เมืองลำพูน  จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์คือนายอำนวย ปัญญาธรรม อายุ 55 ปี เล่าว่า ในระหว่างนั้นตนกำลังรดน้ำต้นลำไยในสวนใกล้ๆกับผู้ตายลงไปเก็บผักบุ้งซึ่งได้เห็นนางศรีนวลมาเก็บผักบุ้งในที่เกิดเหตุในร่องน้ำซึ่งกว้างประมาณ 1 เมตร ลึกประมาณ 1 เมตร ซึ่งอยู่ติดกับสวนหอมของชาวบ้านและในร่องน้ำมีผักบุ้งออกยอดจำนนมากจึงลงไปเก็บหวังจะมาปรุงอาหารกินในมื้อเย็นประกอบนาวศรีนวลไม่ทราบว่าสวนข้างๆได้ติดลวดเหล็กแล้วปล่อยกระแสไฟไว้ 





โดยขณะเก็บผักบุ้งเกิดพลาดท่าลื่นหรือด้วยเหตุใดไม่แน่ชัดได้ใช้มือไปจับเอาสายไฟพอดีทำให้ถูกดูดและยังร้องให้คนช่วย เมื่อตนได้ยินจึงรีบวิ่งมาดูพบว่าถูกดูดมือยังกำสายไฟแน่น แต่ลงไปพบว่ายังมีไฟจึงวิ่งไปหาลงคัทเอาท์ที่เขาติดไว้พบแล้วจึงย้อนกลับมาดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้วจากนั้นจึงได้แจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว



ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกเจ้าของสวนคือนายประยูร หลวงอุโมงค์ อายุ 69 ปี ที่ติดสายไฟมาสอบสวนพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย  ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้มอบให้แผนกนิติเวชโรงพยาบาลลำพูนนำไปพิสูจน์หาสาเหตุการตายอีกครั้งก่อนมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น