ไฟไหม้โกดังอบลำไย ลำพูน ตั้งแต่ดึกยันเช้าไฟยังคลุเสียหายกว่า20ล้านบาท


ที่จังหวัดลำพูนเมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 23 ก.พ.2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเหตุว่าไฟไหม้โรงอบลำไยของบริษัทไทฟง รับเบอร์ จำกัดตั้งอยู่หมู่ที่ 9 ต.เหมืองจี้ อ.เมืองลำพูน 



โดยหลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอที่เกิดเหตุพร้อมทั้งประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเหมืองจี้และรถดับเพลิใกล้เคียงร่วม20 คันเข้าสกัดเพลิงไหม้ซึ่งได้โหมลุกไหม้โกดังเก็บลำไยอบแห้งขนาดใหญ่ซึ่งภายในโรงงานทั้งกล่องกระดาษที่ใช้บรรจุลำไยจำนวนมากจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟลุกไหม้โหมกระหน่ำอย่างหนัก 



ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟตั้งแต่ช่วงกลางดึกจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แต่เนื่องจากภายในโรงงานมีกล่องกระดาษจำนวนมากซึ่งไฟยังคุลกรุ่นอยู่ทางเจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำเลี้ยงไว้และได้นำรถแบล็คโฮลขนาดเล็กเข้าไปทำการพลิกกล่องกระดาษที่ทับถมเพื่อดับไฟข้างใต้ไม่ให้ปะทุขึ้นมาอีกจนดับสนิท


จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าโรงงานอบลำไยของบริษัทไทฟง รับเบอร์ จำกัดเป็นโรงงานอบลำไยขนาดใหญ่ของชาวจีน เป็นบริษัทรับซื้อลำไยจากพื้นที่เชียงใหม่ ,ลำพูน และจากจังหวัดอื่นๆ โดยภายในโรงงานแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน คือโรงงานอบลำไย และ โกดังเก็บลำไยที่อบแห้งและบรรจุหีบห่อ 



โดยไฟได้ไหม้โกดังเก็บลำไยอบแห้งและบรรจุในหีบห่อ ซึ่งเป็นกล่องกระดาษจำนวนมาก ส่วนค่าเสียหายในเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาทและสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้สันนิษฐานเบื้องต้นมาจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น