คนจีนเหมาหน้ากากอนามัยส่งกลับประเทศทำให้ร้านขายยารายใหญ่ขาดตลาด


ที่จังหวัดเชียงใหม่จากสถานการณ์ ไวรัสโคโรน่าระบาดยังประเทศจีนทำให้ประชาชนชาวจีนต้องสวมใส่หน้ากากเพื่อเชื้อไวรัสร้ายนี้เอาไว้จนทำให้หน้ากากอนามัยในประเทศจีนยังขาดตลาด และผลพวงจากเชื้อโรคร้ายนี้ยังทำให้ประชาชนชาวไทยรวมถึงคนเชียงใหม่ตื่นตัวในการป้องกันตนเองจนทำให้น้ากากอนามัยขายดีไม่เพียงพอต่อความต้องการจนขาดตลาด 



โดยส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนที่พากันมาซื้อหน้ากากอนามัยเพื่อใช้ป้องกันตนเองและยังส่งกลับไปยังญาติพี่น้องแบบเหมายกลัง


ทั้งนี้ทางด้านเภสัชกร ณรงค์ศักดิ์ ใบเนียม เผยว่า ทางร้านได้มีการเตรียมการในเรื่องนี้ไว้แล้วโดยเมื่อวานนี้ประมาณ 2,000 กล่องก็ยังไม่พอขายเพราะมีคนจีนมาเหมาซื้อเป็นแบบยกลังเพื่อส่งกลับไปยังประเทศจีนให้กับญาติพี่น้องที่อาศัยอยู่รวมถึงส่งไปช่วยผู้ป่วยและผู้ที่ยังขาดแคลนที่โรงพยาบาล โดยจะระบุเลยว่าเพื่อส่งไปที่อู่ฮั่น Hospital เลย แต่ทางร้านก็ได้แบ่งเผื่อไว้ให้คนไทยบ้างแล้ว 

นอกจากนี้แล้วยังมีทางกงสุลหรือทางทหารติดต่อเข้ามาที่ร้านเช่นกันแต่เราไม่มีของพอขายและบริษัทก็ขาดสต๊อกล่วงหน้าไว้แล้วก็จะเกิดวิกฤตการณ์แล้วก็ต้องเกิดมีอะไรเราก็จะพยายามขายเท่าที่จะทำได้ แล้วก็อธิบายให้ลูกค้าฟังว่าธรรมดาก็ได้ 

บางคนก็ยังไม่เข้าใจว่า n95 จะกรองแบคทีเรียไม่ได้เน้นเรื่องฝุ่นละอองเป็นหลัก นอกจากตอนนี้จะที่หน้ากากอากาศอนามัยขาดตลาดแล้วยังมีสินค้าพวกแอลกอฮอล์เจลล้างมือ ปรอทวัดไข้ อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น