โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่เพิ่มมาตรการดูแลตรวจวัดไข้ก่อนเข้าเรียนป้องกันไวรัสโคโรน่า

ที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายสวงษ์ ไชยยา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ได้สั่งการให้อาจารย์ได้ร่วมกันแจกหน้ากาอนามัย และมีการใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิตรวจวัดเด็กก่อนเข้าโรงเรียนทุกคน และมีการสอบถามอาการว่าป่วยหรือไม่ 


เพื่อเป็นการคัดกรองเด็ก ป้องกันในเรื่องของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ รวมถึงป้องกันไข้หวัดใหญ่แพร่ระบาดในโรงเรียนไปพร้อมกันด้วย
ทั้งนี้ทางด้านนายสวงษ์ ไชยยา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ เปิดเผยว่า โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ถือว่าตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ และยังเป็นเส้นทางผ่านที่นักท่องเที่ยวใช้เดินทางไปท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินผ่านเส้นทางนี้เป็นประจำ 



ประกอบกับในห้วงระยะนี้มีเรื่องของไวรัสโคโรนาแพร่ระบาดด้วย ทางโรงเรียนจึงได้มีการวางมาตรการป้องกันเหมือนกับโรคไข้หวัดใหญ่ 

โดยการตรวจคัดกรองเด็กก่อนเข้าโรงเรียน เข้าห้องเรียน แล้วสอบถามถึงอาการป่วย เพื่อที่จะได้ทราบว่าเด็กป่วยหรือไม่ จะได้ไม่แพร่กระจายไปสู่เพื่อนที่อยู่ในห้องเรียนและในโรงเรียน

นายสวงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงแม้ว่าสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนายังไม่แพร่ระบาดในพื้นที่ แต่ก็ต้องป้องกันไว้ก่อน และเพื่อเป็นการป้องกันให้ครอบคลุมมากขึ้น 

สิ่งสำคัญคือการให้ความรู้กับเด็กนักเรียนว่าเมื่ออยู่นอกโรงเรียนควรป้องกันอย่างไร ทั้งการหลีกเลี่ยงไปคลุกคลีกับผู้ที่ป่วย ไม่อยู่ในที่แออัด ควรล้างมือให้สะอาดก่อนกินอาหาร 

สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ก็จะช่วยป้องกันได้ และยังให้เด็กเป็นกระบอกเสียงในการสื่อสารไปยังผู้ปกครองและคนในครอบครัวด้วยก็จะทำให้ทั้งเด็กและครอบครัวมีสุขภาพที่แข็งแรง

ไม่มีความคิดเห็น