มอบตัวแล้ว !! ผู้ต้องหาเมายายิงเพื่อนบ้านสาหัส มอบตัวแล้วหลังใช้เวลานานกว่า 14 ชั่วโมง


นานนับ 14ชั่วโมงก่อนตำรวจนำภรรยาเข้ากล่อมเจ้าของอู่เมายายิงเจ้าของโรงธูป ที่จังหวัดเชียงใหม่จากกรณีที่นายเกรียงไกร สุกันทา อายุ 49 ปี ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายสุริยนต์ อาจเมือง เจ้าของโรงงานธูปเทียนเพื่อนบ้านที่อยู่ห่างออกไปราว 100 เมตร กระสุนเข้าที่บริเวณแก้มทะลุท้ายทอยบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่15 ม.ค. 2563 ที่ผ่านมา
ก่อนเข้าไปหลบซ่อนตัวในบ้านพักของตนเอง 






จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังปิดล้อมและพยายามเกลี่ยกล่อมให้นายเกรียงไกรออกมามอบตัวนานหลายชั่วโมงแต่ก็ไม่เป็นผลและยังได้ยิงปืนออกมาจากบ้านเพื่อข่มขู่เจ้าหน้าที่จนกระสุนเกือบถูกพ.ต.อ.บัญชา อินถา ผู้กำกับการ สภ.สารภี เจ้าหน้าที่จึงปรับแผนกระจายกำลังปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวไว้ และติดตั้งไฟสปอร์ตไลท์ฉายเข้าไปในตัวบ้านแทน 



โดยต่อมาเมื่อช่วงเช้าเวลา 07.00 น.ที่ผ่านมาชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 5 ได้พาภรรยาของนายเกรียงไกร สุกันทา อายุ 49 ปี เจ้าของอู่คลั่งยิงเพื่อนบ้านเจ้าของโรงงานธูปเทียนจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเข้าไปตะโกนเรียกนายเกรียงไกรที่นอนอยู่ในบ้านให้ออกมามอบตัว ขณะที่ตำรวจอีกชุดได้ตรึงกำลังอยู่รอบๆบริเวณบ้าน หลังนายเกรียงไกรซ่อนตัวอยู่ในบ้านพักนานเกือบ 14 ชั่วโมง โดยหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวภรรยาเดินทางจากอำเภอแม่อาย ให้มาช่วยเกลี้ยมกล่อม นายเกรียงไกรผู้ต้องหาซึ่งใช้เวลาไม่นานนายเกรียงไกรจึงได้เดินออกมาจากบ้านเพื่อออกมามอบตัว
 



ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สั่งให้ยกมือขึ้นเหนือศรีษะและหมอบลงกับพื้นจากนั้นชุดปฏิบัติการพิเศษจึงได้เข้าชาร์ทตัวทันทีก่อนจะควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สถานีตำรวจภูธรสารภีและนำตัวไปทำแผลพร้อมกับตรวจหาสารเสพติดในร่างกายขณะที่สภาพของนายเกรียงไกร ผู้ต้องหาอยู่ในสภาพอิดโรยและอยู่ในอาการสลึมสะลือ โดยก่อนนำตัวขึ้นรถผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่นายเกรียงไกรกลับตอบสั้นๆว่าไม่รู้ ทั้งนี้ทางด้านพันตำรวจเอกบัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงตี 5 โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ได้สั่งการห้ใช้วิธีการละมุนละม่อมเนื่องจากผู้ต้องหาไม่ได้มีนิสัยที่โหดเหี้ยมดังนั้นจึงใช้ภรรยาให้เข้ามาเจรจา



ส่วนเหตุที่เมื่อคืนที่มีการยิงสวนกัน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเป็นการตกใจมากกว่าซึ่งเขากำลังอาจคิดหนีพอเปิดประตูเห็นตำรวจเลยตกใจและได้ยิงใส่ตำรวจซึ่งผมก็ได้ยิงตอบโต้ออกไปแต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บส่วนเพื่อนบ้านที่ถูกคนร้ายยิงนั้นอาการล่าสุดยังสาหัสและรักษาตัวอยู่ห้องไอซียู โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เบื้องต้นตำรวจตั้งได้ตั้ง 3 ข้อหาหนัก คือข้อหาพยายามฆ่า และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ยาบ้า) และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน

ไม่มีความคิดเห็น