ร้านพิซซ่าอิ่มบุญนำเด็กด้อยโอกาสรับเด็กมาทำงานช่วยสร้างรายได้เสริม


วันนี้ CM Variety จะชวนไปทำบุญพร้อมกับได้อิ่มท้องไปด้วย โดยจะพาไปที่ร้านอาหารสไตล์อิตาเลี่ยน พร้อมเครื่องดื่มรสละมุนที่ร้าน Pizza Zapp&Cafe' for Life - พิซซ่าแซ่บ & คาเฟ่ ฟอร์ไลฟ์


ตั้งอยู่ที่ 105 หมู่ 9 ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ถนนวงแหวน 700 ปี จากแยกรวมโชคไป ประมาณ 500 เมตรสังเกตป้าย ร้านพิซซ่าก่อนถึงร้านลาบต้นยาง 




ซึ่งร้านพิซซ่านี้มีความผสมผสานกันระหว่างอาหารไทยแลอาหารอิตาเลี่ยนอย่างเช่น พิซซ่าหน้าต้มยำรสแซ่บ หน้าแกงเขียวหวาน หน้าแพนง และที่กำลังเพิ่มเติมคือหน้าอาหารเหนืออาทิ ไส้อั่ว หน้าลาบเมือง 


นอกจากนี้มีเมนูของทอดและสปาเก็ตตี้ ให้เลือก สำหรับร้านอาหารนี้พนักงานเสริฟ์หรือผู้ช่วยกุ๊กรวมถึงบาริสต้าจะเป็นเด็กชาวเขาด้อยโอกาสส่วนใหญ่พ่อแม่เสียชีวิตอยู่ลำพัง ได้มาอยู่โรงเรียนเพื่อชีวิตก่อนจะมีครูช่วยฝึกสอนการทำอาหารจนชำนาญ ทำให้มีอาชีพสามารถหารายได้เสริมอีกทางหนึ่งด้วย


โดยที่นี้จะมีครูบอย หรือนายโชคชัย พันธุ์อุดม เป็นผู้ฝึกซ้อนให้กับน้องๆ ซึ่งถ้าหากใครมาอุดหนุนร้านนี้ก็จะได้ทั้งบุญอิ่มอก อิ่มใจ อิ่มบุญ อิ่มท้องกับพิซซ่าด้วย



ทั้งนี้ทางด้านคุณครูอรวรรณ พรหมพิจารณ์ กล่าวว่า เป็นคุณครูสอนอยู่ที่โรงเรียนเพื่อชีวิต ตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เปิดสอนให้กับเด็กด้อยโอกาสส่วนใหญ่ พ่อแม่เสียชีวิต อยู่ลำพัง ตั้งแต่ละดับอนุบาลถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตอนนี้มีกว่า 130 คน คุณครูไทยจำนวน 13 คน ครูอาสาสมัครต่างชาติหมุนเวียนมา 6-7 คน 



ตอนนี้ที่บ้านพักได้ปรับพื้นที่เป็นร้านพิซซ่าแต่น้องๆ ซึ่งจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แล้วเข้ามาเรียนต่อในตัวเมืองเชียงใหม่ ตามสถานศึกษาต่างๆ ขึ้นอยู่กับแต่ละคนจะไปเรียนสาขาวิชา จะสายอาชีพ หรือ สายสามัญ แต่ทุกคนจะมีที่พักฟรี ช่วงที่เรียนต่อ 



ส่วนใครอยากจะทำงานจริงก็เปิดโอกาสให้เข้ามาทำงานไปเรียนไป ตอนนี้มีเข้ามาทำงานแล้วเกือบ 20 คน ตั้งแต่ในครัว เสิร์ฟอาหาร คิดบัญชี ชงกาแฟเครื่องดื่ม  นอกจากนี้ภายในร้านเป็นเด็กที่เรียนต่อสายช่างมาก่อสร้างตกแต่งให้ทั้งหมด โดยไม่ต้องไปจ้างคนข้างนอกเข้ามา  



หากผู้สนสามารถสอบถามเบอร์โทร 099-2719157 หรือ 094- 635 4164 



อย่างไรก็ตามที่ร้านนี้จะต่อยอดให้กับคนหูหนวกฝึกหัดการทำงานเสริมหารายได้แบบ part-time  ช่วงเย็นของวันจันทร์ - ศุกร์ เป็นรายชั่วโมง หลังจากเลิกเรียน และเสาร์-อาทิตย์ full-time วันละ 300 บาท ตอนนี้มี 5 คน ชาย 4 หญิง 1 คน ก็จะมีเพิ่มเข้ามาต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น