เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีนำกองฟางและไฟสปอรต์ไลท์สร้างความอบอุ่นให้สัตว์ป่า



ที่จังหวัดเชียงใหม่จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงได้ส่งผลต่อคนและสัตว์ โดยที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้มีการเสริมมาตรการสร้างความอบอุ่นและดูแลสัตว์หลังสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นลงพร้อมกับจัดอาหารเสริมและวิตามินบำรุงร่างกายป้องกันสัตว์ล้มป่วยได้จากสภาพอากาศที่หนาวเย็น




ทั้งนี้ทางด้านนายอนุชา ดำรงมณี กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้ดำเนินการการป้องกันและเสริมมาตรการเพิ่มความอบอุ่นจากสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นลงเรื่อยๆจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ป่าที่อาจจะได้รับผลกระทบ


โดยเฉพาะสัตว์ที่ส่วนใหญ่อยู่ในโซนอากาศเขตร้อน อย่างสัตว์จำพวกขนาดเล็ก เช่น ลูกเสือโคร่งขาว จิ้งจอกหูค้างคาว วาราบี้ คาปิบาร่า เมียแคท และนกกระเรียนหงอนพู่ เป็นต้น 


โดยทางเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้นำฟางใช้เป็นที่นอนเพื่อไม่ให้สัตว์สัมผัสกับพื้นดินจนเย็นเกินไปและยังได้นำไฟสปอตไลท์มาติดตั้งและเปิดให้กับสัตว์ช่วยสร้างความอบอุ่นช่วงกลางคืน และบางส่วนจัดแสดงที่ไม่ถูกแสงแดดก็จะพยายามเปิดสร้างความอบอุ่นให้ทั้งวัน 


ขณะเดียวกันยังกำชับ นอกจากนี้ยังได้มีติดตั้งอุปกรณ์บังลมเพิ่ม เช่น กล่องนอน หรือผ้าใบพลาสติก เพื่อกันลมที่จะพัดมาปะทะกับสัตว์โดยตรง ช่วยให้สัตว์ป่าที่เลี้ยงไว้ได้รับความอบอุ่นจากกองฟาง ไฟสปอต์ไลท์ และกล่องไม้


ที่ช่วยให้สัตว์บางชนิดอาศัยอยู่รวมกันเป็นภาพน่ารักที่สัตว์จะมาซุกตัวรวมกันเพื่อสร้างความอบอุ่นให้แก่กันตามธรรมชาติรวมถึงการให้เพิ่มอาหารเสริมและวิตามินเพื่อจะช่วยเป็นภูมิต้านทานอากาศหนาวให้กับสัตว์ป่า โดยเฉพาะสัตว์ที่แก่สัตว์ป่วย สัตว์ขนาดเล็ก และลูกสัตว์เกิดให้ต้องดูแลเป็นพิเศษไว้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น