สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกระทงผักผลไม้ให้ฮิปโปโปพร้อมด้วยบรรดาผีรับวันฮาโลวีน

 สวนสัตว์เชียงใหม่จัดลอยกระทงฮิปโปโปตมัสและวันฮาโลวีนตั้งแต่ 31 ตุลาคม -1 พฤศจิกายน 2563เนื่องในเทศกาลวันลอยกระทงปีนี้ เพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวในช่วงวันหยุด




ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยทางนาย สมิทธิ   ดารากร ณ อยุธยา กรรมการองค์การสวนสัตวแห่งประเทศไทย รักษาการแทนผู้อํานวยการองค์การสวนสัตวแห่งประเทศไทยพร้อมกับ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ และน้องๆนักเรียนจากโรงเรียนบ้านธิ จังหวัดลำพูน ร่วมถึงเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ร่วมกันเปิดงานประเพณีลอยกระทงและในวันฮาโลวีนซึ่งได้จัดขึ้นที่บริเวณส่วนจัดแสดงฮิปโปโปเตมัสได้มีการนำผักผลไม้แกะสลักผลไม้มีทั้งฟักทองและแตงโมมาทำเป็นกระทงรูปฮาโลวีนก่อนที่จะให้น้องนักเรียนปล่อยลงสไลด์เดอร์ลงในน้ำของส่วนจัดแสดงฮิปโปโปเตมัสทั้ง 4 ตัวอยู่ต่างพากันกินกระทงผักผลไม้อย่างเอร็ดอร่อยท่ามกลางเจ้าหน้าที่ๆแต่งตัวเป็นผีชนิดต่างๆเพราะเนื่องจากในวันนี้ตรงกับวันฮาโลวีน นอกจากนี้ยังมีการลอยกระทงให้อาหารปลาในอุโมงค์น้ำจืดภายในซูอควาเรียมด้วย




ด้านนายสมิท ดารากร ณ อยุธยา กรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย รักษาการแทนผู้อํานวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  ประเพณีลอยกระทงนั้นเป็นประเพณีที่มีสืบทอดการมายาวนานและเพื่อเป็นการขอขมาและระลึกถึงคุณพระแม่คงคาที่ได้อำนวยประโยชน์ต่างๆ แก่มนุษย์และปีนี้ถือว่าเป็นเรื่องบังเอิญที่วันลอยกระทงตรงกับวันฮาโลวีน เพื่อเป็นการสร้างสีสันในกิจกรรมที่สวนสัตว์เชียงใหม่ได้จัดขึ้น มีการแต่งกายให้เขากับเทศกาล นอกจากนั้นยังมีความพิเศษเพิ่มอีกคือองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยมีอายุครบ 66 ปี ดังนั้นเพื่อให้เกิดความสอดคล้องในการจัดกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบถึงการจัดกิจกรรม“ลอยกระทงวันฮาโลวีน @สวนสัตว์เชียงใหม่” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคม และวันที่ 1พฤศจิกายน 2563 นี้


นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่ในวันและเวลาดังกล่าว 66 ท่านแรกต่อวัน สามารถมารับกระทงฟักกทอง หรือ ผลไม้เพื่อไปให้อาหารฮิปโปโปเตมัสในรูปแบบการลอยกระทงและยังมีกระทงขนมปัง ที่สามารถนําไปลอยในอ่างเก็บนํ้าหน้าเชียงใหม่ซูอควาเรียม เพื่อเป็นอาหารสำหรับปลาในบริเวณนั้นด้วย     




นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไม่ทันได้สิทธิ์รับกระทงฟรี ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ได้ชมอีก เช่น การให้อาหารปลาใต้นํ้าโดยนางนพมาศ ซึ่งมี 2 รอบต่อวัน ได้แก่ รอบ11.00 น และ 14.00 น. นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการในสวนสัตว์เชียงใหม่จะได้รับความสุข สนุกสนานกับเทศกาลนี้ 

“ลอยกระทงวันฮาโลวีน @สวนสัตว์เชียงใหม่




ไม่มีความคิดเห็น