ราชพฤกษ์เชียงใหม่ชวนเที่ยวกรีนซีซั่นชมดอกปทุมมา30สายพันธุ์นับหมื่นดอกแบบnewnormal

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ นำราชินีแห่งป่าฝนต้นดอกปทุมมา 30 สายพันธุ์ กว่า 80,000 ต้น นำมาปลูกต้อนรับท่องเที่ยวกรีนซีซั่น กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ในปีนี้นำมาปลูกน้อยกว่าปีที่ผ่าน เพราะได้รับผลกระทบจากโควิด แต่ยังคงความสวยงามอยู่

ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้จัดส่งเสริมการท่องเที่ยวฤดูฝน กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยการนำราชินีแห่งป่าฝนต้นดอกปทุมมา จำนวน 30 สายพันธุ์ กว่า 80,000 ต้น มาปลูกไว้ภายในสวน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวในรูปแบบธรรมชาติ พร้อมพรรณไม้นานาชนิดที่ปลูกไว้ภายในสวน และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ New Normal เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย

ดร.อาณดา นิรันตรายกุล ผู้อำนวยการอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เปิดเผยว่า ทุกๆ ปีในช่วงฤดูฝนนี้ (ก.ค.-ส.ค.) ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ได้มีการรวบรวมและจัดแสดงสายพันธุ์ปทุมมาให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงดงาม สำหรับในปีนี้มีการจัดแสดงปทุมมา กว่า 30 สายพันธุ์ อาทิ เชียงใหม่พิงค์ เชียงใหม่เรด ทับทิมสยาม กิโมโน ไจแอ้น พลอยชมพู ซากุระ ชมพูมะลิ แดงชาโด้ บัวลาย-สวพ. เขียวมรกต นกแก้ว ปทุมรัตน์ ช็อคโกแลต โรสพิงค์ ชมพูแก้มแหม่ม แม่โจ้อิมเพลส ฯลฯ 

โดยนักท่องเที่ยวสามารถชมได้ จำนวน 2 จุดใหญ่ๆ ได้แก่ สวนลานต้อนรับ และสวนพรมบุปผา (ลงสถานีจอดรถสวนสมุนไพร) นับว่าเป็นแห่งเดียวที่ได้รวบรวมปทุมมาหลากหลายสายพันธุ์มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมมากที่สุดในภาคเหนือ จำนวนกว่า 80,000 ต้น 

ที่ผ่านมาต้นดอกปทุมมาจะมีการจัดแสดงมากกว่า 1 แสนดอก แต่ปีนี้ต้องยอมรับเรื่องสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การจัดหาหัวพันธุ์ของต้นดอกปทุมมา และการขนส่งมาค่อนข้างที่จะลำบาก ทำให้นำมาจัดแสดงได้น้อยลง แต่ทั้งนี้ทางอุทยานฯ ก็ยังคงจัดสรรพื้นที่ และจัดตกแต่งสวนให้สวยงามเช่นเดิม พร้อมกับมีพันธุ์ไม้อื่นๆ นานาชนิดมาต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วย
สำหรับดอกปทุมมานั้น เป็น“ราชินีแห่งป่าฝน” ด้วยความสวยงามอย่างมีเอกลักษณ์ ลักษณะคล้ายดอกทิวลิป จนได้รับการขนานนามว่า “ทิวลิปแห่งสยาม (Siam Tulip)” และเป็นไม้ดอกที่มีการส่งออกเป็นอันดับ 2 รองจากกล้วยไม้ นับว่าเป็นไม้ดอกล้ำค่าอีกชนิดหนึ่งของประเทศไทยที่ควรอนุรักษ์ไว้ ในห้วงระยะนี้เป็นช่วงฤดูฝน ถือว่าเหมาะแก่การท่องเที่ยวช่วงกรีนซีซั่น เพราะจะได้ทั้งความสดชื่น และความสวยงามของพันธุ์ไม้ โดยเฉพาะดอกปทุมมา ที่เป็นดอกที่สวยงามที่สุดในช่วงฤดูฝน จึงเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ที่จะมาพักผ่อนหย่อนใจ และท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ New Normal รับรองว่าเมื่อมาเที่ยวแล้วจะชื่นชอบแน่นอน 

ขณะเดียวกัน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ก็ได้จัดโปรโมชั่นส่วนลดซื้อบัตรเข้าชมสวนด้วยนะ ง่ายๆ เพียงแค่จ่ายค่าบัตรเข้าชมสวนผ่าน QR CODE หรือลงทะเบียนผ่าน Application อุทยานหลวงราชพฤกษ์ และเป็นลูกค้าของของสายการบินนกแอร์, ไทยไลอ้อนแอร์, เวียตเจ็ท, DTAC, โรงภาพยนตร์เอส เอฟ ซีเนม่า และองค์การสวนพฤกษศาสตร์ ก็รับส่วนลด 30% ยาวไปถึง 30 กันยายน 2563 นี้ด้วย

อย่าลืมเที่ยวสวนแบบปลอดภัย ต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง ลดการสัมผัส และปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ของทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ถ้าเราร่วมมือกันจะช่วยลดโอกาสการกลับมาแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19อีกครั้ง


ไม่มีความคิดเห็น