ผู้ว่าลำพูนสั่งเร่งแก้ไขปัญหาผักตบชวาขึ้นเต็มแม่น้ำกวงจนเริ่มเน่าเสีย




ที่จังหวัดลำพูนสืบเนื่องจากปัญหาผักตบชวาในแม่น้ำกวงเริ่มมีมากขึ้นส่งผลให้น้ำไหลผ่านไม่สะดวกจนเกิดการเน่าเสียของน้ำในแม่น้ำกวง ล่าสุดวันนี้ ( 3 มีนาคม 2563 ) นายพงศ์รัตน์  ภิรมย์รัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน จึงได้ประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาและกำจัดผักตบชวาในแม่น้ำกวงขึ้นเพื่อที่จะร่วมกันหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว  




โดยจากที่ประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ที่รับผิดชอบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมทั้งให้ทุกองค์กรปกครองส่วนที่ถิ่นที่มีพื้นที่รับผิดชอบตลอดแม่น้ำกวง จัดทำแผนการดำเนินการกำจัดผักตบชวาและวัชพืชในห้วงเดือนมีนาคม 2563 



รวมทั้งจัดทำน้ำหมักชีวภาพ (EM) ปล่อยลงสู่แม่น้ำกวงเพื่อเป็นการปรับสภาพน้ำให้ดีขึ้น และมอบหมายให้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำพูน ประสานงานร่วมกับทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการติดตั้งกังหันน้ำ บำบัดน้ำเสีย ตามที่เหมาะสม และระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่ จิตอาสา ในการกำจัดผักตบชวาโดยเร่งด่วน




นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ขอความร่วมมือประชาชนที่พักอาศัยบริเวณตลอด 2 ฝั่งแม่น้ำกวง งดเว้นการปล่อยน้ำเน่าเสียลงในแม่น้ำ เพื่อป้องกันการเพิ่มปริมาณน้ำเสียในแม่น้ำกวง

ไม่มีความคิดเห็น