เริ่มแล้วเทศกาลไชน่าทาวน์เชียงใหม่นักท่องเที่ยวจีนแห่ร่วมงานสุดคึกคัก

ที่บริเวณศาลเจ้ากวนอู-บู๊เบี้ย ที่ตรอกข่วงเมรุหรือตรอกเหล่าโจ๊วนายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมด้วยนายเหริน ยี่เซิง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชน จีนประจำเชียงใหม่ นายบุญเลิศ บูรณปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และคณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมกันสักการะศาลเจ้ากวนอู-บู๊เบี้ย เพื่อเป็นสิริมงคลในเทศกาลตรุษจีน 



และร่วมเดินมายังที่บริเวณตลาดวโรรส ถนนวิชยานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร่วมกันเป็นประธานในการเปิดงาน “เทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่” ครั้งที่ 18 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 ม.ค.2563 โดยมี พร้อมด้วย ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานจำนวนมาก ร่วมชมพิธีเปิดงานที่มีการจัดแสดงโชว์ขบวนเชิดมังกร ขบวนเชิดสิงโต อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ


โดยทางด้าน นายชวลิต สุวิทย์ศักดานนท์ ประธานชุมชนตรอกเล่าโจ้ว ได้เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงานเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ในครั้งนี้ จะขึ้นโดยกลุ่มพ่อค้า สมาคม ชมรม และมูลนิธิชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดเชียงใหม่ 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งยังเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน รวมถึงเป็นการแลกเปลี่ยนและอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมจีน เป็นการแสดงออกถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้กำหนดวันจัดงาน “เทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 18 ” ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 24 – 26 มกราคม 2563 นี้บริเวณตรอกเล่าโจ้ว-ถนนวิชยานนท์ และถนนช้างม่อย ย่านตลาดวโรรส

โดยจะมีการจัดมหกรรมอาหารจากร้านอาหารต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่การออกร้านจากสมาคมโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่ การจำหน่ายสินค้าของชุมชนตรอกเหล่าโจ้ว ตลาดต้นลำไย ตลาดวโรรส อาหารพื้นเมือง การแข่งขันหมากฮอส 

การจัดนิทรรศการต่างๆและกิจกรรมการเขียนอักษรจีน ส่วนกิจกรรมการแสดงเริ่มกิจกรรมบนเวทีตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 00.00 น.ซึ่งในปีนี้ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน 


สนับสนุนคณะนักแสดงจากเขตปกครองตนเองมองโกเลีย นำนักแสดงถึง 28คน มาแสดงศิลปวัฒนธรรมจีน ชุดใหญ่การแสดงของเยาวชนในจังหวัดเชียงใหม่ การประกวดหนูน้อย ตี๋ หมวย สวย เก่ง ประจำปี 2563 และการประกวดมิสเชียงใหม่ไชน่าทาวน์ 2020 และการแสดง เชิดสิงโต สิงโตกระโดดเสาดอกเหมย และมังกรพ่นไฟนี้ด้วย


ไม่มีความคิดเห็น