สวนสัตว์เชียงใหม่จัดตรุษจีนมอบอั่งเปาให้นักท่องเที่ยว และจัดบะจ่างผลไม้ให้แพนด้าหลินฮุ่ย และครอบครัวหนูยักษ์

สวนสัตว์เชียงใหม่ ต้อนรับตรุษจีน เปิดลอดซุ้มมังกรที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ มอบอั่งเปาให้หลินฮุ่ย ทูตฯ ไทย-จีน และครอบครัวหนูยักษ์คาปิบาร่าต้อนรับปีหนูทอง และแจกอั่งเปานำโชคให้นักท่องเที่ยวจำนวนมาก


ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ จังหวัดชียงใหม่ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้แต่งกายด้วยเสื้อสีแดง เพื่อเปิดกิจกรรมต้อนรับเทศกาลตรุษจีน โดยนำมาสคอสแต่งกายด้วยชุดสีแดง ออกมาเต้นแดนซ์โชว์ต้อนรับนักท่องเที่ยว
จากนั้นก็ได้ทำพิธีเปิดลอดซุ้มมังกรที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ และให้เด็กนักเรียน คณะครูที่มาร่วมกิจกรรม เดินลอดซุ้มมังกร แล้วไปรับส้ม และอั่งเปา เพื่อความเป็นสิริมงคล 

ต่อมาได้เดินทางไปเปิดกิจกรรมมอบอั่งเปาให้กับหมีแพนด้าหลินฮุ่ย ภายในสวนจัดแสดง เพื่อร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน ซึ่งหมีแพนด้าหลินฮุ่ยถือว่าเป็นทูตสันถวไมตรีไทย-จีน และเทศกาลตรุษจีน ก็เหมือนกับการเชื่อมความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศด้วย 

แต่ปีนี้หลินฮุ่ยต้องฉลองเทศกาลตรุษจีนเพียงตัวเดียว หลังจากสูญเสียหมีแพนด้าเพศผู้ช่วงช่วง ไปก่อนหน้านี้ 

โดยในส่วนจัดแสดงหมีแพนด้ายังมีการประดับตกแต่งบรรยากาศภายในส่วนจัดแสดงให้เข้ากับเทศกาลตรุษจีน  พร้อมทั้งมีการจัดขนมเข่ง และขนมบะจ่าง ซึ่งประกอบด้วยอาหารโปรดของหมีแพนด้า แขวนไว้กับต้นไผ่ให้สำหรับหมีแพนด้าหลินฮุ่ยอีกด้วย 

ขณะที่ทำกิจกรรมมอบอั่งเปาและผลไม้ที่หลินฮุ่ยชอบ ก็มีเด็กนักเรียนที่มาร่วมทัศนศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก 

จากนั้นทางได้เดินทางไปมออบอั่งเปาให้กับครอบครัวหนูยักษ์คาปิบาร่า ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยจัดให้มีการมอบขันโตกอาหารสุดพิเศษให้กับครอบครัวหนูยักษ์ เพื่อต้อนรับปีหนูทอง

ทั้งนี้ทางด้านนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลตรุษจีน และการส่งเสริมการท่องเที่ยวของสวนสัตว์เชียงใหม่ และจังหวัดเชียงใหม่ ในปีนี้จึงได้มีการตกแต่งพื้นที่บางส่วนให้เข้ากับเทศกาลตรุษจีน ประดับด้วยโคมแดงมงคล เพื่อเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีนปีนี้  โดยได้จัดซุ้มมังกรที่ผลิตขึ้นจากวัสดุธรรมชาติ จัดไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ลอดซุ้มมังกรเพื่อความเป็นสิริมงคล ตรุษจีนปีนี้ในวันเสาร์ ที่ 25 มกราคม สวนสัตว์เชียงใหม่  จะมีการแจกอั่งเปานำโชคให้กับเด็กๆ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่ จำนวน 100 ท่านแรก จะได้รับบัตรนั่งรถราง บัตรเข้าชมเชียงใหม่ ซู อควาเรียม และบัตรเล่นเครื่องเล่นที่สวนน้ำฟรีด้วย 

และในส่วนจัดแสดงหมีแพนด้ายังมีการประดับตกแต่งบรรยากาศภายในส่วนจัดแสดงให้เข้ากับเทศกาลตรุษจีน  พร้อมทั้งมีการจัดขนมเข่ง และขนมบะจ่าง ซึ่งประกอบด้วยอาหารโปรดของหมีแพนด้า แขวนไว้กับต้นไผ่ให้สำหรับหมีแพนด้าหลินฮุ่ยอีกด้วย และในปีนี้เป็นปีหนูทองนี้ทุกท่านจะได้พบกับความน่ารักของครอบครัว   หนูยักษ์คาปิบาร่า ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ได้มีการจัดโตกอาหารสุดพิเศษมอบให้ครอบครัวหนูยักษ์คาปิบาร่า ต้อนรับปีหนูทองที่ส่วนจัดแสดงหนูยักษ์คาปิบาร่าอีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น