หนาวสะท้านไปทั้งเชียงใหม่อินทนนท์เกิดเหมยขาบอีกนักท่องเที่ยวแห่ชม

จากที่กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ไว้ว่าอุณหภูมิตามยอดดอยสูงจะลดลงอย่างมากผลปรากฎว่าเช้านี้สภาพอากาศที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ลดลง ทำให้อากาศที่นี้หนาวเย็นอยู่แล้วยิ่งหนาวเย็นไปอีก ทำให้บรรยากาศท่องเที่ยวเช้านี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลกันไปท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวเย็นบนยอดดอยอินทนนท์กันคึกคัก 


ประกอบกับสภาพอากาศบนยอดดอยอินทนนท์มีสภาพอากาศเปิดทำให้อุณหภูมิบริเวณยอดดอยอินทนนท์วันนี้หนาวเย็นสุดๆและยังได้เกิดปรากฎการณ์เหมยขาบหรือน้ำค้างแข็งบนยอดหญ้าบริเวณสนามหญ้าในสถานีเรดาห์ยอดอยอินทนนท์ 



เช่นเดียวกับด้านหน้ากิ่วแม่ปานยังคงมีนักท่องเที่ยวไปเข้าเฝ้ารอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าและชมทะเลหมอกกันด้วย ขณะเดียวกันสภาพอากาศในตัวเมืองเชียงใหม่ตั้งแต่ช่วงเช้าสามารถวัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ 11 องศาเซลเซียสประชาชนผู้ปกครองที่ตื่นแต่เช้าไปส่งบุตรหลานไปโรงเรียนต่างสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาว

สำหรับสภาพอากาศวันนี้อุณหภูมิที่ยอดดอยวัดได้ 3 องศาลดลงอีก 3 องศาจากวานนี้อยู่ที่ 6 องศา ส่วนที่กิ่วแม่ปานอุณหภูมิวัดได้ 3 องศาลดลงอีก 3องศาเซลเซียสและที่ทำการอุทยานแห่งชาติฯวัดได้ 7 องศา

โดยทางด้านนายกริชสยาม  คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์  เผยว่า เช้าวันนี้อุณหภูมิบริเวณยอดดอยอินทนนท์หนาวเย็นและยังเกิดเหมยขาบขึ้นมาอีกครั้ง ส่วนกรณีที่ว่ามีการแชร์ภาพที่นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพป้ายแสดงค่าของอุณหภูมิที่วัดได้ติดลบเหลือ -1 องศา บริเวณหน่วยพิทักษ์ยอดดอยนั้นจากการตรวจสอบแล้วนั้นน่าจะเกิดในช่วงเช้ามืดเวลาประมาณตีห้าซึ่งเป็นค่ามาจากเครื่องวัดดิจิตอลในช่วงที่มีลมแรงและอากาศหนาวเย็นสุดๆจึงทำให้อุณหภูมิลดลงอย่างมากแต่ในส่วนของที่ทำการอุทยานและยอดดอยหรือกิ่วแม่ปานนั้นทางเจ้าหน้าที่จะตรวจวัดตั้งแต่ช่วงหกโมงเช้าไปจนถึงหกเย็น

ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวยอดอยใกล้ตัวเมืองอย่างจุดบริเวณลานกางเต็นท์ดอยปุยภายในอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุยเช้า วันนี้อากาศหนาวเย็นเช่นกันอุณหภูมิลดลงอย่างมากเหลือเพียง 9 องศาเซลเซียสมีสภาพอากาศอากาศหนาวเย็นมีนักท่องเที่ยวมากางเต้นท์ค้างกันเป็นจำนวนมากเช่นกัน  




ส่วนอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปเที่ยวกันคือที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ อากาศหนาวเย็นจับใจอุณหภูมิลดลงเหลือ 7 องศาเซลเซียลได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น