ไฟไหม้โกดังโกบอลเฮาส์ลำพูนไฟยังคลุอยู่เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำดับ

ที่จังหวัดลำพูนเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 4 ธ.ค. 62 ได้เกิดเหตุไฟไหม้ที่โกดังสินค้าโกบอลเฮ้าส์ลำพูนซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนสายลำพูน -ดอยติ หมู่ 5 บ้านแม่สารป่าขาม ต.เวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน
 




โดยได้ระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมด้วยรถน้ำกว่า 20 คัน ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลามโดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสกัดไฟไว้ได้ในวงจำกัดแต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้โดยตลอดทั้งคืนจนถึงรุ่งเช้าของวัน

ล่าสุดช่วงเช้านี้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเขตเทศบาลต่างๆของจังหวัดลำพูนยังคงระดมรถดับเพลิงคอยสลับเปลี่ยนกันฉีดน้ำอยู่ 3 – 5 คัน





เนื่องจากยังคงมีไฟลุกไหม้วัสดุก่อสร้างจำพวก ไม้อัด ไฟเบอร์ และกล่องสินค้าอยู่ แต่ไม่ได้ขยายวงกว้างสามารถควบคุมไว้ในวงจำกัดแล้วแต่มีกลุ่มควันออกมาจากใต้กองสินค้าที่เหลืออยู่ซึ่งเจ้าหน้าที่เกรงจะมีการปะทุและลุกลามอีกครั้ง

ทางเจ้าหน้าที่จึงนำรถแบ็คโฮขนาดเล็กเข้ารื้อกองวัสดุและไม้อัดที่เป็นเชื้อเพลิงออกแล้วทำการฉีดน้ำเลี้ยงไว้จนกว่าควันจะหายและจนเพลิงจะดับหมด 

ส่วนสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่แท้จริงได้ เนื่องจากต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาหลักฐานการเกิดไฟไหม้ เนื่องจากภายในเป็นโกดังเก็บสินค้าซึ่งมีสินค้าจำนวนมากเต็มโกดังและเป็นประเภทวัสดุก่อสร้างซึ่งสามารถติดไฟได้ง่ายจึงยังคงต้องรอจนกว่าไฟดับสนิทจริงๆจึงจะดำเนินการเข้าตรวจสอบภายในได้  

ส่วนความเสียนั้นทางบริษัทได้ทำประกันไว้กับบริษัทประกันภัยคงต้องรอการประเมินคค่าความเสียหายอีกครั้งจากบริษัทประกันภัยต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น