จังหวัดเชียงใหม่จัดกิกรรมล้างข่วงล้างขึดต้อนรับสิ่งดีสู่ประเพณียี่เป็ง ๒๕๖๒


เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2562 ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายคมสัน สุวรรณอำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนางคำสีดา แป้นไทย ตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชน ร่วมกับประชาชนชาวเชียงใหม่ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐปกครอง ทหาร ตำรวจ กรมทางหลวงและเทศบาลนครเชียงใหม่ องค์กรเอกชนนักศึกษาและเครือข่ายภาคประชาชนทุกภาคส่วนจำนวนกว่า 500 คน




ร่วมกันจัดกิจกรรม “ล้างข่วง ล้างขึดต้อนรับสิ่งดีๆ สู่ประเพณียี่เป็ง” โดยหลังพิธีเปิดกิจกรรมยังได้มีการทำพิธีถอนสิ่งอัปมงคลออกจากเมืองเชียงใหม่ โดยพ่อครูบุญชู วงศ์รักษ์ หลังจากนั้นทางเทศบาลนครเชียงใหม่ได้นำรถฉีดน้ำมาช่วยระดมฉีดน้ำล้างทั่วบริเวณลาน


โดยมีประชาชนจิตอาสาที่มาร่วมงานต่างก็นำไม้กวาดทางมะพร้าวร่วมกันกวาดทำความสะอาดลานท่าแพให้สวยงามพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นและช่วงเทศกาลลอยกระทงหรืประเพณียี่เป็งที่ใกล้ถึงนี้


สำหรับกิจกรรมนี้ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ส่งเสริมการป้องกันไฟป่าหมอกควันอันเป็นปัญหาสำคัญต่อสุขภาพของประชาชนส่วนรวมและภาพลักษณ์การท่องเที่ยวรวมทั้งยังได้บุญอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น