จังหวัดลำพูนผลักดันช่างผมไทยสู่เวทีโลกจัดแข่งขันชิงแชมป์ผม

จังหวัดลำพูนร่วมผลักดันช่างผมไทยสู่เวทีระดับโลกสนับสนุนการแข่งขันชิงแชมป์ผมภาคเหนือประเทศไทย ครั้งที่ 1 ( Northern Hairdresser Thailand Championship 2019)


ที่จังหวัดลำพูนห้างสรรพสินค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ร่วมกับสมาคมช่างผมมืออาชีพแห่งประเทศไทย สมาคมช่างผมภาคเหนือ  และหน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน , สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน และภาคีเครือข่าย ร่วมจัดการแข่งขันชิงแชมป์ผมภาคเหนือประเทศไทย ครั้งที่ 1 ( Northern Hairdresser Thailand Championship 2019) 


โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการยกระดับและพัฒนาวิชาชีพช่างตัดผม ช่างเสริมสวยให้มีความก้าวหน้าสู่ความยั่งยืนในวิชาชีพ  ให้มีความทันสมัย  อีกทั้งยังช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเมืองรองของจังหวัดลำพูนให้เป็นที่รู้จัก  โดยมีผู้เข้าแข่งขันในครั้งนี้จำนวน 70 คน มีประชาชน รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบในอาชีพช่างตัดผม ช่างเสริมสวย และประชาชนผู้สนใจ ร่วมงานกว่า 500 คน



สำหรับการจัดการแข่งขันฯ ในครั้งนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น  5  ประเภท ได้แก่  การแข่งขันตัดผมสุภาพบุรุษ ทรงมาตรฐาน  การแข่งขันตัดผมสุภาพบุรุษ ทรงฟรีสไตล์  การแข่งขันตัดผมสุภาพสตรี ทรงฟรีสไตล์  การแข่งขันการเกล้าผมในชุดราตรี  และการแข่งขันระดับเยาวชน  เงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท  




และผู้ที่ชนะการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นตัวแทนภาคเหนือในการเข้าแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 29  ระดับภาค ในปี พ.ศ. 2564และการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ระดับประเทศ  ระดับอาเซียน และระดับสากลต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น