เชียงใหม่สุดคึกคักนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศออกมาเที่ยวงานยี่เป็ง มาตรการห้ามปล่อยโคมช่วงเทศกาลลอยกระทงล้มเหลว

ประเพณียี่เป็งเชียงใหม่เพื่อสืบสานศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้าน สู่เมืองสร้างสรรค์ภายใต้ชื่องาน "แอ่วยี่เป็งเชียงใหม่ ฮ่วมใจ๋ฮักษา ฮีตฮอย ปลอดประทัดยักษ์และไร้แอลกอฮอล์"





ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคักไปทั่วทั้งเมือง โดยบริเวณตามคูเมืองเชียงใหม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติพากันถ่ายรูปกับสะพานไม้ไผ่ที่ประดับประดาไปด้วยโคมไฟล้านนา



นอกจากนี้ที่บริเวณข่วงประตูท่าแพก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติออกมาถ่ายรูปคู่โคมไฟหลากสีสันจนแน่นบริเวณลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพและบรรยากาศลอยกระทง บริเวณริมแม่น้ำปิง ด้านหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ก็ยังคงเนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว


ซึ่งพากันมาแบบครอบครัวหรือจะพากันมาแบบคู่รักต่างนำกระทงที่ประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติมาลอยลงแม่น้ำจนสว่างไสวไปทั้งแม่น้ำปิง บางรายก็มาเลือกซื้อกระทงจากพ่อค้า แม่ค้าที่ตั้งวางจำหน่ายไว้ริมถนน โดยราคาของกระทงเริ่มต้นอยู่ที่ 25 - 150 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดและความสวยงาม 



ส่วนเรื่องการห้ามปล่อยโคม ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่, สภ.แม่ปิง ได้ออกตรวจสอบพื้นที่เขตรับผิดชอบตามแนวริมแม่น้ำปิง เพื่อกวดขันจับกุมผู้ที่นำโคมมาจำหน่าย 




เนื่องจากเป็นพื้นที่เซฟโซนที่ห้ามปล่อยโคม แต่ทางนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศก็ยังคงเดินถือกันมาจำนวนมาก และมีการปล่อยโคมขึ้นบนท้องฟ้า ขณะที่สายการบินจากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ ได้หยุดขึ้นบินตั้งแต่เวลา 18.00 น. 





โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดโคมจากร้านที่นำมาวางจำหน่าย ได้ของกลางจำนวนมาก ส่วนโคมที่นักท่องเที่ยวถือมานั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบ แต่ไม่สามารถที่จะเข้าไปยึดได้ เพราะเกรงว่าจะกระทบเรื่องของการท่องเที่ยว แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มที่ไม่สนใจและปล่อยโคมขึ้นบนท้องฟ้ากันอยู่

ไม่มีความคิดเห็น