ทหารผาเมืองบุกยึดยาบ้ากว่า3แสนเม็ดก่อนกลุ่มลักลอบหลบหนีไปได้


ที่จังหวัดเชียงใหม่โดยทางพ.อ.ศรัณย์ รอดบุญธรรม ผบ.ฉก.ม.4 กกล.ผาเมือง ได้สืบทราบว่าจะมีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด นำยาเสพติดผ่านเส้นทางตามแนวชายแดนบริเวณบ้านอรุโรทัย ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 


จึงได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการนำกำลังออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยจัดกำลังจำนวน 3 ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวนตามคำสั่ง โดยต่อมาเมื่อเวลา 05.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยแต่งกายชุดพลเรือนเดินมาตามเส้นทางแนวชายแดน ประมาณ 10 คน 




จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มดังกล่าวได้ทิ้งสิ่งของและอาศัยความชำนาญในพื้นที่ป่าวิ่งหลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามแต่ไม่สามารถไล่ติดตามได้ทัน 


จากนั้นได้รีบกลับมาตรวจสอบสิ่งของที่ถูกโดยทิ้ง ก็พบกระสอบปุ๋ย ลักษณะทำเป็นเป้ จำนวน 3 ใบ จึงได้ตรวจสอบภายในก็พบยาบ้า ตราสัญลักษณ์ 999 จำนวนประมาณ 380,000 เม็ด 




ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึด พร้อมออกลาดตระเวนโดยรอบในพื้นที่ แต่ก็ยังไม่พบตัวบุคคลต้องสงสัย สำหรับยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ ก็ได้ส่งมอบให้กับทางพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อทำการตรวจสอบและสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น