ดอกไม้บานสะพรั่งนับล้านดอกเต็มสวนราชพฤกษ์ เทศกาลชมสวนเริ่มแล้ว ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2563

นี่เป็นภาพมุมสูงของสวนดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายสายพันธุ์ที่ทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่


ได้เนรมิตพื้นที่สวนไปด้วยดอกไม้นับล้านดอกพร้อมใจกันเบ่งบานเต็มสวนผสมผสานกับประติมากรรมภูมิปัญญาไทยที่สะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ของสิ่งแวดล้อมเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมสานรักษ์ผูกพันกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมวัฒนธรรมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวที่เป็นช่วงไฮซีซั่นของเชียงใหม่


ได้มาสัมผัสอากาศหนาวและชมธรรมชาติของดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายสายพันธุ์  โดยบรรยากาศตามแปลงดอกไม้ต่างๆมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับดอกไม้เมืองหนาวชนิดต่างๆ อาทิเช่น ดอกซัลเวีย ไซคลาเมน ไฮเดรนเยีย เจอราเนียม เบญจมาศ บีโกเนีย และ พีทูเนีย





ซึ่งดอกไม้เหล่านี้ได้นำมาจากมูลนิธิโครงการหลวง และโครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวง อีกทั้งในช่วงนี้ทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้จัดเทศกาลชมสวน (Flora Festival) ภายใต้แนวคิด "สานรักษ์” โดยเริ่มตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563


เรียกว่าเปิดเทศกาลชมดอกไม้ยาวถึงปีหน้ารวมถึงกิจกรรมเพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระมหากษัตริย์ไทย และเผยแพร่ผลสำเร็จการดำเนินงานของสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูงที่ได้ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของชุมชนบนพื้นที่สูงและยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนี้


นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพที่จะสร้างความสุขให้กับทุกคนที่มาเยือน เพลิดเพลินกับกิจกรรมเรียนรู้วิชาภูมิปัญญาด้านหัตถกรรม (สานปลาตะเพียน) กิจกรรมเรียนรู้วิชาภูมิปัญญาด้านอาหารและขนม โดยใช้วัตถุดิบจากพืชสมุนไพรพื้นบ้านมาทำเป็นเมนูอาหารและขนมชื่อดังของภาคเหนือ กิจกรรมสานรักษ์ตามสวนจากหน่วยงานภาคี กิจกรรมเรียนรู้เรื่องสิ่งแวดล้อม ค่ายสำรวจธรรมชาติ กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ และตลาดนัดชาวดอย ซึ่งนักท่องเที่ยวที่สนใจก็สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ หมายเลขโทรศัพท์ 053-114110 ถึง 5

ไม่มีความคิดเห็น