สวนสัตว์เชียงใหม่ออกหนังสือแถลงการณ์สาเหตุการตายของแพนด้าช่วงช่วง



สวนสัตว์เชียงใหม่ เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 8 ต.ค. 62 นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ออกหนังสือแถลงการณ์แจ้งสาเหตุการเสียชีวิตของหมีแพนด้าเพศผู้ ชื่อช่วง ช่วง ในประเทศไทยซึ่งสียชีวิตในวันที่ 16 กันยายน 2562 ณ สวนสัตว์เชียงใหม่


สมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนได้ส่งคณะผู้เชี่ยวชาญมายังประเทศไทยอย่างเร่งด่วน เพื่อสืบหาสาเหตุการเสียชีวิตโดยทันที ผ่านการชันสูตรและวินิจฉัยโรคของคณะผู้เชี่ยวชาญไทย - จีน พบว่า ภาวะทางโภชนาการของหมีแพนด้า ช่วง ช่วง อยู่ในเกณฑ์ดีไม่พบบาดแผลและภายนอกไม่พบสิ่งแปลกปลอมในหลอดลม

สาเหตุการเสียชีวิตเนื่องมาจากภาวะหัวใจล้มเหลว ส่งผลให้อวัยวะภายในทั่วร่างกายขาดออกซิเจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต



โดยในลำดับต่อไปทั้งฝ่ายไทย - จีน จะดำเนินการจัดการเรื่องที่เกี่ยวข้องภายหลังตาม "ความตกลงระหว่างองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปภัมภ์และสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าจีนแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน" ทั้งนี้ ฝ่ายไทยจะดำเนินการชดเชยสำหรับการเสียชีวิตของหมีแพนด้า ช่วง ช่วง โดยเร็วที่สุด ในขณะเดียวกันจะดำเนินการเรื่องการดูแลหมีแพนด้าหลินฮุ่ยให้ดีที่สุด ต่อไป


อนึ่งสำหรับการให้ข้อมูลข่าวสารทางฝ่ายจีนจะทำการแจ้งผ่านช่องทางเว็บไซต์ที่เป็นทางการ ส่วนฝ่ายไทยจะแจ้งผ่านเว็บไซต์ขององค์การสวนสัตว์และสวนสัตว์เชียงใหม่นี้

ไม่มีความคิดเห็น