ธนาคารอาคารสงเคราะห์ถวายผ้าพระกฐินพระราชทานให้แก่พระภิกษุสามเณร

ที่วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายฉัตรชัย ศิริไลกรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นประธานในพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ประจำปี 2562 





โดยมี นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่และประชาชนเข้าร่วมพิธี



ทั้งนี้ทางด้านนายฉัตรชัย  ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาริบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมพระราชทานผ้าพระกฐินให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ถวายพระภิกษุ สามเณร และบำรุงพระอาราม ณ วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ซึ่งปัจจุบันมีพระสงฆ์และสามเณรจำพรรษา จำนวน 111 รูป 



โดยจัดให้มีพิธีสมโภชองค์พระกฐินพระราชทาน ณ พระอุโบสถ วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2562 และกำหนดให้มีพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานในวันนี้ (26 ตุลาคม 2562) โดยในปีนี้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้ถวายปัจจัยเพื่อสมทบองค์ผ้าพระกฐินเป็นจำนวนเงิน 3,000,00 บาท นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้มีจิตศรัทธา ทั้งคณะผู้บริหาร และพนักงาน ธนาคาร รวมถึงลูกค้าประชาชนทั่วไปได้ร่วมถวายปัจจัยรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,228,135 บาท 






เพื่อสมทบองค์ผ้าพระกฐิน เพื่อบูรณปฏิสังขรณ์พระอารามให้มั่นคงถาวร พร้อมสืบทอดเจตนารมณ์ในการเป็นสถาบันการเงินที่ให้ความสำคัญในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา อนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีไทยให้เจริญรุ่งเรือง และเกิดความเป็นสิริมงคลแก่ทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมต่อไป



นอกจากนี้ทางธนาคารยังได้มอบเงินบำรุงการศึกษารวมเป็นเงิน 90,000 บาท ให้กับโรงเรียนจำนวน 3 แห่งประกอบด้วย 1.วิทยาลัยสงฆ์ลำพูน 2.โรงเรียนเมธีวุฒิกร 3.โรงเรียนหอปริยัติศึกษา เพื่อช่วยเหลือเติมเต็มโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของธนาคารในด้านการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และการศึกษา โดยตลอดระยะเวลากว่า 66 ปี ธนาคารสร้างโอกาสให้คนไทยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมาแล้วมากกว่า 3 ล้านครอบครัว ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับการดำเนินกิจกรรม CSR โดยคำนึงถึงการมีสวนร่วมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีของชุมชน และการปลูกจิตอาสาช่วยเหลือสังคมของพนักงานในองค์กร เพื่อร่วมกันสร้างสังคมไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น