ตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 สกัดจับขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ยึดยาบ้าได้ 1,000,000 เม็ด

โดยกลุ่มคนร้ายเดินเท้าผ่านป่าเพื่อหลบเลี่ยงด่านตรวจ ขณะสะพายเป้เดินข้ามแม่น้ำปิง เกิดไหวตัวทันทิ้งเป้วิ่งหลบหนีเข้าป่า





ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลการข่าวกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดทราบว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของกลุ่มว้าเหนือ ซึ่งคาดว่าจะเข้ามาภายในประเทศผ่านชายแดนอำเภอแม่อาย ,ไชยปราการ ,เชียงดาว และจะลำเลียงต่อไปยังภาคใต้ของประเทศไทย


ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ พลตำรวจตรียงเกียรติ มนประณีต รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน นายมานิต โกเมศ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 ทหาร แถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ยาบ้า 1 ล้านเม็ด หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 335 สืบทราบว่าจะมีกลุ่มคาราวานลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยใช้เส้นทางธรรมชาติจากบ้านแม่คะนิน ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหลบด่านตรวจแกางปันเต๊า และลักลอบเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จึงทำการดักซุ่งว่ากำลังสังเกตุการณ์บริเวณถนนสายเชียงใหม่-ฝาง ซึ่งทราบว่าเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายยาเสพติด


จนกระทั่งเวลา 02.00 น. เช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้สั่งเกตุเห็นคาราวานดังกล่าว สะพายเป้เดินข้ามแม่น้ำปิงมายังถนน เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดเฝ้าสังเกตุการณ์อยู่ ในขณะนั้นได้มีรถยนต์มิซูบิชิ ปาเจโร่สปอร์ต สีขาว มุ่งหน้ามาจากอำเภอแม่แตง ลดความเร็วและกลับรถเพื่อเข้าทำการจอดในจุดที่เจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตุการณ์ แต่คนขับรถสังเกตุเห็นเจ้าหน้าที่จึงเร่งเครื่องขับหลบหนี ประกอบกับคาราวานลำลเยงยาเสพติดข้ามน้ำมาเห็นสิ่งผิดปกติจึงได้ทิ้งกระสอบพลาสติกที่สะพายมาแล้ววิ่งหลบหนี


เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบพบข้างในบรรจุยาบ้ากระสอบละ 100,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าน 1,000,000 เม็ด ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลการข่าวกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดทราบว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของกลุ่มว้าเหนือ ซึ่งคาดว่าจะเข้ามาภายในประเทศผ่านชายแดนอำเภอแม่อาย ,ไชยปราการ ,เชียงดาวและจะลำเลียงต่อไปยังภาคใต้ของประเทศไทย แต่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจยึดเสียก่อน

ไม่มีความคิดเห็น