ดอกทิวลิปนับหมื่นดอกที่อุทยานราชพฤกษ์ ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ

ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศอุทยานหลวงราชพฤกษ์เนรมิตดอกทิวลิปหลากหลายสีสันกว่า 2 หมื่นต้น
อวดโฉมความสวยงามท้าลมหนาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เอาใจนักท่องเที่ยว
พร้อมวางมาตรการคัดกรองป้องกันโควิด 19 เข้มงวด


ดอกทิวลิปหลากหลายสีสัน ทั้งสีส้ม สีม่วง สีชมพู  สีเหลือง สีแดง และสีส้มแถบเหลือง กว่า 2 หมื่นต้นถูกนำมาจัดแสดงไว้ในพื้นที่เรือนไม้เมืองหนาว ของอุทยานหลวงราชพฤกษ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมในวันที่ 30 ธันวาคมนี้เป็นวันแรก เพื่อมอบความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเทศกาลชมสวน 2563


“ความสุข..จากยอดดอย” โดยเฉพาะทิวลิปดอกไม้เมืองหนาว ที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศฮอนแลนด์   ในอดีตต้องเดินทางไปถึงต่างประเทศจึงจะได้  แต่ปัจจุบันคนไทยไม่ต้องเดินทางไปถึงต่างประเทศ ก็มีโอกาสได้ยลโฉมความสวยงามของดอกทิวลิปกันแล้ว และแม้วันนี้จะเป็นวันแรกที่นำดอทิวลิปมาจัดแสดงก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมและถ่ายภาพความสวยงามของดอกทิวลิปกันจำนวนมาก  

ขณะที่ทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้จัดเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยว รวมทั้งแจ้งกฎระเบียบการเข้าไปชมภายในเรือนไม้เมืองหนาวได้รอบละ 15 คน คนละ 15 นาที เพื่อเว้นระยะห่างป้องกันความแออัด พร้อมกำชับให้นักท่องเที่ยวทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19   

นอกจากดอกทิวลิปสีสันสวยงามที่กำลังเบ่งบานท่ามกลางอุณหภูมิที่หนาวเย็นภายในเรือนไม้เมืองหนาว ยังมีดอกไม้เมืองหนาวนานาพรรณ เช่น ดอกคาลล่าลิลลี่ อีกหนึ่งพันธุ์ไม้ที่หาชมได้ยาก  รวมทั้ง ดอกไซคลาเมน  เอเดลไวส์ ไลซิแอนทัส อกาแพนทัส บีโกเนียดอกซ้อน ลิลลี่ เจอราเนียม อะซาเลีย ฟูเซีย คาเมลเลีย ฯลฯ ที่กำลังเบ่งบานอวดสีสันความสวยงามต้อนรับนักท่องเที่ยว  



ส่วนบรรยากาศภายในเรือนกล้วยไม้ ที่รวบรวมพันธุ์กล้วยไม้แท้ และพันธุ์ลูกผสมที่จัดแสดงมากที่สุดในภาคเหนือ และกำลังผลิดอกเบ่งบาน ก็เต็มไปด้วยความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวไทยเข้ามาชื่นชมและถ่ายภาพกับดอกกล้วยไม้ และพร็อพต่างๆที่ทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์นำมาจัดวาง เช่น ชิงช้า และล้อเลื่อนไม้ หรือ ฟอมูล่าม้ง  เพื่อให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพ

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เผยว่าหลังมีการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ก็มีมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด ทั้งการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมินักท่องเที่ยว ขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัย จัดเจลล้างมือไว้ตามจุดต่างๆ  และจัดกัดจำนวนนัดท่องเที่ยวที่จะเข้าชมในเรือนไม้เมืองหนาว ที่เป็นเรือนกระจกติดเครื่องปรับอากาศ รอบละ 15 คน คนๆละ 15 นาที  ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี บางรายถึงขั้นไม่ยอมถ่ายหน้ากากอนามัยแม้เวลาถ่ายภาพ ทั้งนี้หลังเกิดการแพร่ระบาดตั้งแต่ต้นปี 2563 จำนวนนักท่องเที่ยวมีจำนวนลดลง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเฉลี่ยวันละประมาณ 1 พันคน จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนที่มีจำนวนไม่ต่ำกว่า 5 พันคน 

สำหรับเทศกาลชมสวน 2563 “ความสุข..จากยอดดอย” ทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์เริ่มจัดตั้งแต่วันที่1 พฤศจิกายน 2563 ไปจนถึงวันที่  28 กุมภาพันธ์ 2564 โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 ค่าเข้าชม คนไทยผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 70 บาท  ส่วนชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท และเด็ก 150 บาท สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์หมายเลข  053-114110 ถึง 5

ไม่มีความคิดเห็น