หวิดไหม้ชุมชนลุงขี้เมาเก็บของเก่าขายนำเศษขยะมาเผาลามติดบ้านวอดทั้งหลัง


ที่จังหวดเชียงใหม่เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาของวันที่ 27 ก.พ. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักบริเวณชุมชน 3 บ้านช่างเคี่ยน หมู่ 1 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากได้รับแจ้งจึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่และเจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมใจเชียงใหม่เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้  







โดยเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงได้โหมลุกไหม้บ้านเป็นลักษณะเพิงพักชั้นเดียวที่สร้างจากไม้จึงทำให้ไฟลุกไหม้ตัวบ้านอย่างรวดเร็วและบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนจึงมีบ้านหลายหลังปลูกอยู่ติดกัน โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้นำรถดับเพลิงจำนวน 2 คันช่วยกันระดมฉีดน้ำประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดและไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงหลังจากที่เพลิงสงบพบว่าบ้านพักหลังดังกล่าวได้ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลังรวมถึงขยะของเก่าที่เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวนำมาเก็บไว้




จากการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบต่อมาว่าเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวคือนายสุรินทร์ อินขาน อายุ 64 ปี มีอาชีพเก็บของเก่าขาย โดยก่อนเกิดเหตุชาวบ้านข้างเคียงได้เห็นนายสุรินทร์มีอาการมึนเมาอยู่ภายในบ้านพอซักพักได้กลิ่นของควันไฟเหม็นออกมาจากบ้านแต่ก็ยังไม่เอะใจเพราะนายสุรินทร์เวลาเมามักจะนำเศษที่เก็บมาได้ที่ไม่ใช้แล้วจะนำมาเผาอยู่เป็นประจำและควันจากขยะเหม็นคละคลุ้งไปทั่วจนชาวบ้านในชุมชนเข้าไปตักเตือนละด่าไปทุกครั้งแต่ก็ยังไม่สำนึกจนมาวันนี้เกิดพลาดเผาขยะจนลามไปติดตัวบ้านวอดทั้งหลัง จนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต้องรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงไว้ได้ทัน ก่อนที่จะลุกลามไปยังบ้านหลังอื่นอีก

ไม่มีความคิดเห็น