ระทึกเพลิงไหม้ร้านรองเท้าลามติดร้านอื่นเจ้าของร้านหอบรองเท้าหนีไฟ

ที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาทาง ร.ต.อ.เกชา เนตรชัง ร้อยเวร สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้าน มะ...หาเกิบ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายรองเท้ามือสอง ตั้งอยู่เลขที่ 5/10 ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 

อยู่ใกล้กับวงเวียนทางเข้ามหาวิทยาลัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเพลิงได้ลุกลามไปยังร้านข้างเคียงด้วย ภายหลังได้รับแจ้งจึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงเข้าร่วมตรวจสอบและระงับเหตุ หลังจากที่ไปถึงก็พบว่า เพลิงได้ลุกลามจากด้านหลังร้านรองเท้าที่เป็นต้นเพลิง ไปยังร้านต้อม เตี๋ยวเรือยกซด ตั้งอยู่เลขที่ 5/11 - 14 และร้านตาแป๊ะก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ตั้งอยู่เลขที่ 5/8-9 ซึ่งเป็นร้านที่อยู่ติดกันด้วย 

ทางพนักงานของร้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ก็ได้ช่วยกันขนของออกมาไว้ด้านนอกร้านให้ได้มากที่สุด เพราะเกรงว่าทรัพย์สินจะเสียหาย แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถน้ำกว่า 5 คัน ฉีดสกัดเพลิงทั้งด้านหน้าและด้านหลังร้าน จนกระทั่งใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามนางสาวนุติดา เพชรฤทธิ์ อายุ 25 ปี พนักงานของร้านต้อม เตี๋ยวเรือยกซด เปิดเผยว่า ตนกับเพื่อนได้นั่งดูโทรทัศน์อยู่ ซึ่งกำลังรอดูละครหลังข่าว เพราะว่าร้านปิดแล้ว แต่ขณะที่กำลังดูข่าวจบ ก็ได้กลิ่นควัน จึงรีบค้นหากันว่ากลิ่นควันมาจากไหน และเพื่อนของตนก็ไปเจอที่ด้านไฟกำลังลุกไหม้ด้านหลังร้านจำหน่ายรองเท้าที่อยู่ติดกัน จึงได้รีบวิ่งออกมาจากหลังร้าน และไปเรียกทางพนักงานของร้านขายรองเท้าว่ามีไฟไหม้ที่หลังร้านอย่างหนัก 



ทางพนักงานก็รีบเข้าไปดู แต่ว่าไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ขณะที่รอเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึง ก็ได้ช่วยกันขนย้ายของออกจากร้าน เพราะกลัวว่าของในร้านจะเสียหายทั้งหมด กระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึงและรีบเข้าดับไฟดังกล่าว โดยภายหลังการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ยังสรุปไม่ได้ว่าสาเหตุเกิดมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดมาจากเหตุอะไร แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าร้านต้นเพลิง ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายรองเท้ามือสองนั้น ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด 



แต่โชคดีที่ร้านพนักงานของร้านได้ขนย้ายทรัพย์สินออกมาได้เพียงบางส่วน สำหรับร้านต้อม เตี๋ยวเรือยกซด และร้านตาแป๊ะก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ถูกเพลิงไหม้เสียหายไปบางส่วน แต่เนื่องจากเป็นช่วงกลางคืน การตรวจสอบค่อนข้างลำบาก ในตอนเช้าจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ มาตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ขณะเดียวกันก็จะได้เชิญตัวพนักงานของร้านและร้านข้างเคียงที่ประสบเหตุไปสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนเรื่องของค่าเสียหายก็ต้องรอให้ทางร้านแต่ละร้านตรวจสอบก่อน แต่คาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท

ไม่มีความคิดเห็น