ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค​ 5 วางมาตราการแก้ไขปัญ​หาจราจรพร้อมรับฤดูกาล​ท่องเที่ยว​


ที่ตำรวจภูธร​จังหวัด​เชียงใหม่​ อ.เมือง​ จ.เชียงใหม่​ พล.ต.ท.​ประจวบ​ วงศ์​สุข​ ผู้​บัญชาการ​ตำรวจภูธรภาค​ 5​ ได้เป็น​ประธาน​ในการประชุม​และมอบนโยบาย​ให้ตำรวจภูธร​จังหวัด​เชียงใหม่​ เกี่ยวกับ​การดูแลและแก้ไขปัญ​หาการจราจร​ในจังหวัดเชียงใหม่​




ซึ่งในขณะนี้ประสบปัญหา​ติดขัดในเวลาเร่งด่วน​ รวมถึงจังหวัดเชียงใหม่​กำลังจะเจ้าสู่ฤดูหนาว​ ซึ่งเป็นช่วงเทศกาล​ท่องเที่ยว​ ทำให้มีนักท่องเที่ยว​เข้ามาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่​เป็นจำนวนมาก​ อาจส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัด



ทั้งนี้ทางด้านพล.ต.ท.​ประจวบ​ กล่าวว่า​ การแก้ไขปัญหาการจราจรของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่สำคัญในพื้นที่ภาค 5 และเป็นศูนย์รวมของหน่วยงานและสถานที่ต่างๆ ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวจะมีกิจกรรมในจังหวัดเชียงใหม่มากขึ้น ทำให้การจราจรของจังหวัดเชียงใหม่มีปัญหามากยิ่งขึ้น 


ที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนถึงการแก้ไขปัญหาการจราจร อำเภอเมืองเชียงใหม่และปริมณฑล วันนี้จึงได้แจ้งผู้กำกับการตำรวจภูธรในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาประชุม เพื่อปรึกษาหารือสถานการณ์การจราจรของจังหวัดเชียงใหม่ และจะแก้ไขปัญหาอย่างไรให้การจราจรมีความคล่องตัว ให้ประชาชนผู้สัญจรไปมามีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 





ในส่วนของอำเภอเมืองเชียงใหม่ที่มีปัญหา หลัก ใน 9 เส้นทางเมืองเชื่อมต่อไปยังต่างอำเภอ อาทิ อำเภอสันทราย สันกำแพง หางดง แม่ริม และสารภี ซึ่งการจราจรในพื้นที่อำเภอเมืองเช้าและเย็น มีปริมาณหนาแน่นมาก ต้องมีการบริหารจัดการ กลุ่มงานที่รับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไข รวมถึงจังหวัดเชียงใหม่กำลังเข้าสู่ช่วงเทศกาลท่องเที่ยว ตำรวจเองก็ต้องบริหารจัดการรถที่จะเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะมีปริมาณมากกว่าช่วงที่ไม่ใช่เทศกาล อาจต้องบูรณาการกับหน่วยงานอื่นๆ เพื่อให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพสูงสุด



 ส่วนนโยบายต่างๆ ที่จะทำให้การจราจรมีความคล่องตัว ทั้งเรื่องของป้ายสัญญาณไฟที่ซับซ้อนในบางจุด การลดจุดตรวจในบางพื้นที่ที่มีการตั้งด่านซ้ำซ้อน เราก็ต้องมีการแก้ไข รวมถึงความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายที่ประชาชนทำผิดอยู่แล้ว เช่น  จอดรถในที่ห้ามจอด ขับรถไม่สวมใส่หมวกนิรภัย เมาแล้วขับ ตำรวจต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ให้ประชาชนได้ตระหนักในการปฎิบัติตามกฎจราจร

ไม่มีความคิดเห็น