แม่ค้าเดือด ปะทะเทศกิจ ปาข้าวของเกลื่อน


นี่เป็นคลิปภาพเหตุการณ์จากเฟซบุ๊คเพจสำนักงานเทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ซึ่งเข้าไปจัดระเบียบการตั้งขายสินค้าบนทางเท้าที่ตลาดเมืองใหม่

ถ.เมืองสมุทร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แต่เกิดปัญหาผู้ค้าที่นำสินค้าหรืออุปกรณ์มาวางบนทางเท้าจนกีดขวางไม่ให้ความร่วมมือ

เจ้าหน้าที่จึงต้องดำเนินการยึดสินค้าและอุปกรณ์เหล่านั้น จนเกิดปัญหาโต้เถียงกับผู้ค้าอย่างรุนแรง ถึงขั้นสาดน้ำใส่ ขว้างปาสิ่งของ และกีดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจ


     โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจได้ออกปฏิบัติหน้าที่เพื่อจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะและทางเท้าซึ่งเป็นไปตามคำสั่งของแม่ทัพภาคที่ 3  มณฑลทหารบกที่ 33  และจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้บ้านเมืองเป็นระเบียบ และขอความร่วมมือและจัดระเบียบทางเท้า เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินได้สะดวก เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าอยู่เป็นประจำว่า ผู้ค้ามักนำสินค้าหรืออุปกรณ์มาตั้งวางกีดขวางบนทางเท้าจนต้องลงมาเดินบนถนนสุ่มเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุถูกรถเฉี่ยวชน


จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่เทศกิจปะทะกับกลุ่มผู้ค้า และเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่เพื่อจัดระเบียบการตั้งขายสินค้าในสถานีขนส่งช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบพ่อค้าขายขนมลอดช่องจอดรถพ่วงขายสินค้าในพื้นที่ห้ามจอด จึงได้บันทึกภาพไว้และเข้าไปพูดคุยให้ผู้ค้าเคลื่อนย้ายจนสร้างความไม่พอใจให้พ่อค้าลอดช่องรายนี้ 


ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่เทศกิจกลับมายังสำนักงานรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคง ภายในแขวงนครพิงค์ ปรากฏว่าพ่อค้าขายลอดช่องอายุประมาณ 40 – 50 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามมาและด่าทอเจ้าหน้าที่อย่างรุนแรง ก่อนจะใช้หมวกกันน๊อคทำร้ายนายพีรพล ชัยเทพ เจ้าหน้าที่เทศกิจจนได้รับบาดเจ็บที่แขนขวาและหัวไหล่ด้านขวา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เทศกิจได้ควบคุมตัวพ่อค้าเลือดร้อนรายนี้ ส่งเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก เพื่อดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่และดูหมิ่นเจ้าพนักงานต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น